Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam
Được tự do chạy xe trên những con đường ven biển Vĩnh Hy – Bình Lập là một trải nghiệm tuyệt vời nhất của mùa hè.

Được coi là “một cung đường nối liền hai tỉnh”, điểm xuất phát sẽ bắt đầu từ bãi biển Ninh Chữ của tỉnh Ninh Thuận, đi dọc biển theo lối quốc lộ DT702 và kết thúc tại bán đảo Bình Lập tỉnh Khánh Hòa.


Quãng đường dài xấp xỉ 57 km này dựa lưng vào Vườn quốc gia Núi Chúa, hướng mặt ra biển Đông, và sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng.

Điểm đến đầu tiên: Vườn nho Thái An nằm trong tuyến du lịch trọng điểm của Ninh Thuận, bao gồm “Làng nghề gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, tháp Chàm Poklong Garai, vườn nho Thái An và vịnh Vĩnh Hy”. Đây là vườn nho lớn nhất tỉnh, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km.

Qua hết những vườn nho xanh mướt bạn sẽ đến với thắng cảnh Hang Rái, một kỳ quan của tạo hóa đã ban cho Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây thực chất là một bãi đá san hô khổng lồ được bao quanh bởi một công viên đá, khi sóng đánh vào rút đi theo độ dốc tạo thành dòng chảy kì ảo, một ngọn “thác trên biển” đúng nghĩa. Một điều đặc biệt nữa là trên bãi san hô có vô vàn hốc đá, vô tình đã trở thành những hồ bơi thiên nhiên kì ảo mà không một nơi nào có được.

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao, đây được coi là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất nước ta. Vĩnh Hy rất nổi tiếng bởi hải sản nuôi trên bè cùng tour du lịch ngắm san hô bằng tàu đáy kính.